5 tuyệt chiêu đánh bay mùi hôi chân trong ngày hè nóng nực

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Cái nóng ngày hè bức bối sẽ càng khó chịu hơn khi mùi hôi chân luôn ám ảnh - làm bạn khó chịu, mất tự tin và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Liệu có cách để điều trị dứt điểm mùi hôi chân không? Câu trả lời cho bạn nằm ngay trong bài viết này.

 

mẹo chống hôi chân

Cái nóng ngày hè bức bối sẽ càng khó chịu hơn khi mùi hôi chân luôn ám ảnh – Ảnh: Internet

Vì sao chân bạn lại nặng mùi?

Không ít người bối rối khi gặp phải vấn đề này, họ luôn biết giữ vệ sinh sạch sẽ và thậm chí còn không thuộc tuýp người tiết nhiều mồ hôi. Nhưng có thể bạn chưa biết, bên cạnh mùi mồ hôi từ cơ địa thì một trong những nguyên nhân chính khá phổ biến gây ra mùi hôi chân là do vi khuẩn.

mẹo chống mùi hôi chân

Vi khuẩn là một nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi chân - Ảnh: Internet


Mỗi loại vi khuẩn trú ngụ trên bàn chân của bạn lại có khả năng gây ra những mùi khác nhau, chúng ăn tế bào chết và tạo ra khí có mùi như trứng thối. Vi khuẩn có thể đến từ cơ thể bạn hoặc do giữ gìn vệ sinh không đúng cách các vật tiếp xúc chân trực tiếp như: giày, dép, vớ…

Dĩ nhiên là khi biết được nguyên nhân, việc “trừng trị” chúng sẽ chẳng không còn là vấn đề! Bạn có thể áp dụng các cách đơn giản sau.

Vệ sinh chân đúng cách

mẹo chống mùi hôi chân

Rửa sạch chân bao gồm: rửa bằng xà bông diệt khuẩn, chà kẽ chân và lau khô chân bằng vải mềm – Ảnh: Internet


Cách thức tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai trong chúng ta đều đã: rửa chân đúng cách.

Rửa sạch chân bao gồm: rửa bằng xà bông diệt khuẩn, chà kỹ các kẽ chân (đây là nơi vi khuẩn trú ngụ nhiều nhất) và cuối cùng là lau khô chân bằng vải mềm thấm nước.

 

Nguyên tắc 2:1 cho giày và vớ

mẹo chống mùi hôi chân

Không mang một đôi giày trong hai ngày liên tục và luôn giặt vớ sau mỗi lần sử dụng –Ảnh: Internet


Không mang một đôi giày trong hai ngày liên tục và luôn giặt vớ sau mỗi lần sử dụng. Nguyên tắc tối thiểu và cực kỳ quan trọng cho bạn đấy!

Bên cạnh đó, khuyến khích bạn nên vệ sinh giày ít nhất một tuần một lần, với một số loại giày hạn chế giặt, nên lau kỹ và phơi dưới nắng. Nhiệt độ và ánh sáng mặt trời có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ẩm mốc trong giày.

 

Một số mẹo trị hôi chân đơn giản

1. Ngâm chân trong nước trà


mẹo chống mùi hôi chân

Trà xanh có hoạt chất Tanin có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa mùi hôi – Ảnh: Internet


Trà xanh có hoạt chất Tanin có khả năng diệt khuẩn, đó cũng là lí do vì sao ta thấy trà lại là thành phần khá phổ biến trong các sản phẩm như: kem đánh răng, sửa rữa mặt hoặc sữa tắm…

Công thức

3 thìa trà:1 lít nước nóng:2 lít nước lạnh. Ngâm chân thư giãn từ 25 – 30 phút.

2. Dùng vỏ bưởi khử mùi


mẹo chống mùi hôi chân

Tận dụng vỏ bưởi cho vào giày và để qua đêm sẽ giúp khử mùi hiệu quả -Ảnh: Internet


Tận dụng vỏ bưởi cho vào giày và để qua đêm sẽ giúp khử mùi hiệu quả, thêm một điểm cộng đó chính là hương thơm dễ chịu, nhè nhẹ.

3. Dùng phấn rôm hút ẩm

mẹo chống mùi hôi chân

Phấn rôm hút ẩm, khử mùi tốt - Ảnh: Internet

Bạn có thể bỏ phấn rôm trực tiếp vào giày trước khi sử dụng hoặc thoa nhẹ lên chân và kẽ chân. Phấn có khả năng hút ẩm và giữ cho chân bạn luôn được khô thoáng.

4. Miếng lót giày trị hôi chân

mẹo chống mùi hôi chân

Miếng lót giày sẽ giải quyết mọi vấn đề về mùi hôi chân của bạn - Ảnh: Internet


Được đưa vào những thành phần diệt khuẩn sau nghiên cứu kết hợp ngăn ngừa mùi hôi và giúp thoát khí. Miếng lót giày chính là biện pháp chống hôi chân hiệu quả và thích hợp cho mọi đối tượng.

Ngay cả khi bạn không bị “rau mùi” thì miếng lót giày khử mùi vẫn là một lựa chọn hữu ích giúp cho chân luôn trong tình trạng thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt, dù trong tình trạng vận động nhiều.

5. Xịt khử mùi hôi chân

Nếu ngần ngại trong việc sử dụng thêm miếng lót đệm cho giày dép thì có vẻ  “cứu tinh” xịt khử mùi sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn đấy!

mẹo chống mùi hôi chân

Xịt khử mùi hôi chân Klean+

 

Chỉ cần xịt trực tiếp vào giày dép, lớp lưu hương dịu nhẹ sẽ làm giảm thiểu đáng kể mùi hôi, loại bỏ ẩm mốc, vi khuẩn… Bên cạnh đó, dạng bình xịt được thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mang theo hàng ngày hoặc cho những chuyến công tác, du lịch.

 

Những sự thật “khó đỡ” về mùi hôi chân!

Bạn cảm nhận 1– người xung quanh “hưởng” 10: Khi bạn thấy chân mình “hơi mùi” thì cảm giác đó nhân lên mười lần chính là mức độ người đối diện đang phải “chịu đựng” bạn.

Nam giới thường nặng mùi hơn nữ giới: Điều này xuất phát từ hoạt động mạnh mẽ hơn của các tuyến mồ hôi ở phái mạnh.

Vết thương hở cũng có thể là nguyên nhân gây mùi: Khi bạn bị một vết thương trên chân nhưng không được bảo vệ đúng cách thì sự cọ xát giữ vết thương và tất không chỉ làm bạn thêm đau, mà còn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển.

Hãy đảm bảo vết thương hở luôn được băng bó đúng cách, tốt nhất nên sử dụng các loại băng cá nhân có lỗ thoát khí.

 

_Uncle Bills_

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo