Bí Quyết Bảo Quản Điện Thoại Siêu Bền Ít Người Chú Ý

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Điện thoại thông minh (smartphone) dần dần có mặt ở mọi nơi và là một phương tiện giao tiếp phổ biến trên khắp thế giới. Tuy sở hữu sức mạnh kết nối, có nhiều chức năng hơn hẳn điện thoại truyền thống,  dòng sản phẩm này thường bị đánh giá là dễ gặp trục trặc, hư hỏng thiết bị. Nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng nhiều phần mềm, chiếm nhiều dung lượng xử lý máy, pin của smartphone có xu hướng sụt thời lượng sử dụng cho các yếu tố tác động . Hãy cùng Uncle Bills khám phá các bí quyết bảo quản điện thoại siêu bền bên dưới và tích lũy kinh nghiệm ngay nào!

hop hut am ubl

Vệ Sinh Điện Thoại

Đừng quá vô tâm với chiếc điện thoại của mình. Hãy thường xuyên lau chùi các vết bụi trong các khe, rãnh, lỗ cắm điện thoại. Vì sơ suất nhỏ khi quá nhiều bụi bẩn hoặc nước sẽ theo các rãnh này vào bên trong thân máy khiến cho vi mạch máy bị hư hỏng. Cách vệ sinh thường dùng là hãy tắt nguồn sử dụng và vệ sinh với khăn ướt hoặc các loại khăn chuyên dùng cho thiết bị điện tử.

hop hut am uncle bills

Dùng vỏ case, ốp lưng

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hư hỏng cho điện thoại chính là việc rơi rớt dẫn đến hư màn hình và vi mạch. Hãy trang bị cho mình một chiếc ốp lưng case) để khắc phục tình trạng này. Nếu như bạn cảm thấy mình luôn làm rơi chiếc smartphone yêu quý của mình thì hãy lựa chọn một chiếc ốp nguyên khối hay toàn diện với chất liệu tốt. Tuy nhiên, đối với một số dòng smartphone thì việc sử dụng case thường xuyên nhất là khi sạc pin sẽ gây ra nóng máy. Người dùng nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn loại ốp lưng phù hợp cho mình.

Tránh nước và ẩm cho điện thoại

 

hop hut am ubl

bo 3 hop hut am ubl

Trong điều kiện thời tiết ẩm thấp, mưa kèm theo sương mù khiến cho độ ẩm trong không khí tăng cao. Độ ẩm không khí cao không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà hơi nước sẽ tồn đọng trong các góc nhỏ của bo mạch điện tử từ đó gây hiện tượng chập điện, mất nguồn.

Đối với điện thoại việc ảnh hưởng của độ ẩm khó thấy được tuy nhiên về lâu dài sẽ gây ra rỉ sét vi mạch dẫn đến chập nguồn. Ở các nước phương tây, người dùng smartphone thường bảo quản điện thoại khi không sử dụng trong các hộp kín có chứa gói hay hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Ngoài ra thì có thể giữ ẩm bằng cách ngâm trong gạo tuy nhiên điều này có phần hơi tốn kém. Giải pháp hữu hiệu nhất vẫn là sử dụng các loại hộp hút ẩm.

Hộp chống ẩm Uncle Bills chứa các hạt hút ẩm nhẹ có độ hút ẩm cao. Cấu trúc các hạt hút ẩm đặc biệt sẽ tạo cảm giác khô ráo và thoáng mát, thiết kế nhỏ gọn là sản phẩm lí tưởng bạn có thể đặt ỏ bất cứ nơi nào, rất phù hợp cho việc bào vệ chiếc điện thoại của bạn. Bạn có thể tham kháo thêm những sản phẩm hộp hút ẩm tại đây.

Dùng pin điện thoại đúng cách

Dù vẫn được quảng cáo với pin bền, có thể kéo dài hàng chục giờ tuy nhiên người dùng smart phone nên hiểu là với tần xuất sử dụng nhiều chưa kể với các ứng dụng chạy ẩn thì thời lượng pin của smart phone luôn làm chúng ta đau đầu.

Để tránh làm cho pin bị cạn kiệt hay bị chai pin thì người dụng cần phải hạn chế bật các ứng dụng ẩn làm tốn pin, kiểm tra kết nối bluetooth khi không sử dụng và hạn chế sạc pin qua đêm.

Tránh vừa sạc vừa dùng smartphone

bo hop hut am ubl

Theo các nhà sản xuất việc vừa sạc điện thoại vừa dùng ảnh hưởng rất lớn đến chiếc điện thoạ và có thể dẫn đế cháy nổ. Có thể nói, việc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng không chỉ làm tổn hại pin điện thoại mà nó còn rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì khi sạc điện thoại phát ra từ trường sẽ gây hại sức khỏe người dùng và các báo cáo khoa học cũng cho thấy các loại sóng này có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và tinh thần.

Độ ẩm không khí cao không chỉ làm ảnh hưởng đến chiếc điện thoại của bạn mà còn làm mốc quần áo da, lông, vải lụa, giầy dép, sách báo tài liệu, băng đĩa và làm chập mạch các thiết bị điện tử, mốc hỏng thuốc chữa bệnh. Hộp hút ẩm Uncle Bills sẽ giúp bảo quản và vệ sinh các đồ dùng trong nhà thật tốt và đem lại không khí thật trong lành.

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo