Cách làm bánh tart dừa bằng khay nướng giấy bạc

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Trong gian bếp ngày nay, các bà mẹ thường ưa chuộng những vật dụng tiện lợi, dễ mua, dễ sử dụng. Khay giấy bạc là một trong những vật dụng không thể thiếu trong ngăn bếp của họ. Với khả năng giữ nhiệt lâu, tản nhiệt đều, khay nướng giấy bạc phù hợp với những món nướng, đặc biệt là làm khuôn nướng bánh.

khay làm bánh tart dừa

Bánh Tart làm bằng khay giấy bạc

Công dụng của khay nướng giấy bạc

Khay giấy bạc được ứng dụng nhiều trong nấu nướng và lưu trữ thức ăn. Với những đặc tính nổi bật, nó là một phụ kiện nhà bếp đúng nghĩa, phù hợp với việc nấu nướng trong gia đình. Ta có thể sử dụng khay giấy bạc để ướp thức ăn mà không sợ bám mùi hay bám dầu mỡ. Nhờ đó, có thể tái sử dụng khay rất nhiều lần. Ngoài ra, khay không thấm nước, không bám hơi nước, phù hợp với việc lưu trữ thực phẩm sống hoặc chín. Một số khay giấy bạc còn được trang bị thêm nắp đậy, giúp ngăn việc nhiễm mùi thức ăn vào tủ lạnh. Khay nướng giấy bạc cũng thường được các nhà hàng ưa chuộng để đựng thức ăn mang về.

khay giấy bạc làm bánh

Khay giấy bạc sử dụng tốt trong lò nướng

Giấy bạc có đặc tính truyền nhiệt nhanh, giữ nhiệt lâu và toả nhiệt đều, do đó, thường được ứng dụng nhiều trong các dụng cụ nướng. Thay vì sử dụng các khuôn nướng đắt tiền hay bếp nướng chuyên dụng, việc sử dụng khay giấy bạc để nướng thức ăn phù hợp với gian bếp gia đình. Với nhiều hình dáng và kích thước, tính hiệu quả trong sử dụng khay giấy bạc rất cao. Nó có thể dùng làm khuôn nướng bánh, làm khay nướng trong lò nướng, bếp nướng …. Thức ăn nướng khi sử dụng khay giấy bạc cũng thơm ngon và đẹp mắt không thua gì các dụng cụ chuyên dùng. Tuy nhiên, cần chú ý rằng không nên dùng khay giấy bạc để nướng bằng lò vi sóng, vì các tia sóng nhiệt điện của lò vi sóng sẽ phản ứng với lớp kim loại của khay gây cháy nổ, chập điện.

Cách làm bánh Tart dừa bằng khuôn giấy bạc

  • Để làm bánh Tart dừa, ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

Đối với phần vỏ bánh:

- 200gr bột mì đa dụng.

- 30gr đường.

- 40gr bơ.

- 1 quả trứng gà.

- 40ml sữa tươi.

- 1/4 thìa súp muối.

Đối với phần nhân bánh:

– 200gr dừa nạo.

– 200gr đường cát.

– 100ml nước.

– 1 tbs bột bánh dẻo.

– 1 tsp tinh chất vani.

– 1 lòng đỏ trứng đánh tan.

Dụng cụ làm bánh:

– Lò nướng.

Khay giấy bạc size nhỏ.

– Âu trộn/ máy đánh trứng.

 

khay giấy bạc size nhỏ

Khay giấy bạc size nhỏ

 

  • Hướng dẫn cách làm bánh như sau:

Bước 1: Để làm vỏ bánh, đầu tiên ta cho bột mì, đường, bơ, muối, sữa trong một cái âu lớn. Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra, để lại một phần lòng đỏ, đánh tan để quét lên mặt bánh, phần lòng đỏ còn lại cùng với lòng trắng ta cho vào âu hỗn hợp trên. Đánh đều đến khi thấy các nguyên liệu hòa quyện với nhau thì dừng lại. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm hoặc khăn ẩm đậy lên và bỏ vào tủ lạnh ủ bột 30 phút.

Bước 2: Khi tiến hành làm phần nhân bánh cần đun sôi nước và đường với nhau. Khuấy đều tay và liên tục, khi khuấy nước đường thấy hơi nặng tay thì cho dừa nạo vào, đảo đều đến khi thấy dừa chuyển màu trong, nước cạn và đặc sệt thì nhấc xuống. Tiếp đó, cho tinh chất vani và bột bánh dẻo vào đảo đều.

 

nhân bánh tart dừa

Nhân bánh Tart dừa

Bước 3: Lấy bột từ tủ lạnh ra, cho lên một mặt phẳng rồi dùng gậy cán bột mỏng khoảng 3mm, ém vào khay giấy bạc, cắt bỏ phần bột dư ra khỏi khay. Sau đó, cho phần nhân dừa đã làm vào trong lòng vỏ bột bánh. Phần bột dư nhào lại, cán mỏng rồi cắt thành sợi, bắt chéo nhau đan thành hình caro trên mặt bánh, sau đó quét lòng đỏ trứng đã đánh tan lên từng sợi bột.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện, cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng từ 10 – 12 phút, khi thấy bánh chín vàng là được.

 

bánh tart dừa làm bằng khay giấy bạc

Bánh Tart dừa thành phẩm

Với bánh Tart dừa, bạn có thể dùng với sữa hoặc dùng trực tiếp nếu bạn không hảo ngọt. Ngoài ra, bạn còn có thể thay dừa bằng táo, dâu, dứa để làm thành các loại bánh Tart có hương vị bạn thích. Hy vọng với hướng dẫn trên, các bạn có thể làm ra những chiếc bánh thơm ngon với khay nướng giấy bạc tiện lợi nhé.          

Để tìm mua các loại khay giấy bạc, khuôn làm bánh, dụng cụ làm bánh chuyên dụng với giá cả phải chăng, chất lượng thì đồ dùng làm bánh Uncle Bills luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho tất cả tín đồ làm bánh. Dụng cụ làm bánh Uncle Bills được phân phối trên hầu hết các siêu thị và cửa hàng đồ làm bánh lớn trên toàn quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể đến cửa hàng của Uncle Bills ở 26 Thảo Điền, Quận 2 hoặc 1032 Nguyễn Văn Linh Quận 7 để tìm kiếm các đồ dùng làm bánh chất lượng.

                                                                                     _Uncle Bills_

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo