Hướng Dẫn Sử Dụng Chỉ Nha Khoa Đúng Cách

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Bạn có đang sử dụng chỉ nha khoa đúng cách?

Tại những kẽ răng, đặc biệt là kẽ răng quá khít, lông bàn chải thường khó có thể làm sạch được. Thức ăn khi đi vào những kẽ răng này sẽ bị vướng lại và hình thành các mảng bám và vôi rằng. Cách dùng tăm để loại bỏ thức ăn ở kẽ răng như nhiều người vẫn làm rất dễ làm tổn thương lợi, dẫn đến viêm nhiễm, và tạo ra lỗ hổng ngày càng lớn giữa các răng.

hướng dẫn dùng chỉ nha khoa

Ngoài ra, việc chải răng có thể đẩy các mảng bám tại kẽ răng đi sâu vào trong hơn mà nước súc miệng không đánh bật ra được. Cách dùng tăm để loại bỏ thức ăn ở kẽ răng như nhiều người vẫn làm rất dễ làm tổn thương lợi, dẫn đến viêm nhiễm, và tạo ra lỗ hổng ngày càng lớn giữa các răng. Tuy nhiên với kích thước nhỏ và mỏng, chỉ nha khoa đã và đang được rất nhiều bác sỹ nha khoa tin dùng và được xem là một biện pháp hiệu quả thay thế cho tăm xỉa răng. Các nha sỹ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dùng chỉ nha khoa và khuyên bạn nên làm hai lần một ngày.

Theo khảo sát gần đây nhất của tiến sỹ nha khoa Meulener (NewJersey) trên thời báo Dailymail thì hầu hết mọi người đã sử dụng chỉ nha khoa sai cách suốt nhiều năm với lý do cứ cố gắng đưa quá nhiều chỉ vào bên trong miệng của mình. Nhiều người lại vô tình dùng chỉ nha khoa không đúng cách khiến các mảng bám lại càng ẩn sâu hơn trong kẽ răng lâu ngày tạo thành vi khuẩn. Người dùng còn sử dụng chỉ nha khoa liên tục kéo qua kéo lại thật mạnh sợi chỉ giữa hai khe răng. Điều này không giúp lại bỏ mảng bám hiệu quả mà còn có thể làm tổn thương nướu. Khi răng nướu bị kích thích rất dễ gây sưng, viêm. 


Để giữ cho hàm răng luôn sạch đẹp thì bạn nên sử dụng chỉ nha khoa theo sự hướng dẫn sau:

  • Kiểm tra hộp và màu sắc của chỉ nha khoa, tránh tình trạng chỉ đã để lâu ngày
  • Sử dụng chỉ nha khoa với độ dài chỉ từ 30-45 cm và cuộn quanh hai ngón tay cái, để loại 1 đoạn giữa tầm 4cm
  • Đưa chỉ nha khoa vào kẽ răng, dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ giữ sợi chỉ, thực hiện chuyển động lên xuống dọc răng thay vì chuyển động ngang kẽ răng
  • Không được đè mạnh sợi chỉ, điều này có thể làm cắt rách hoặc làm bầm mô nướu mỏng.
  • Để lấy chỉ ra, cũng dùng chuyển động lên xuống và nâng sợi chỉ lên giúp chỉ ra khỏi kẽ răng.

hướng dẫn sử dụng chỉ nha khoa đúng cách

                                                             (Hướng dẫn sử dụng chỉ nha khoa)

 

 


Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo