MẸO TRANG TRÍ GÓC HỌC TẬP HIỆU QUẢ

Đăng bởi Ecom UBL  |  Chia sẻ

MẸO TRANG TRÍ GÓC HỌC TẬP HIỆU QUẢ 

Một trong những phương pháp học tập hiệu quả dành cho học sinh, sinh viên ngày nay là sắp xếp và trang trí góc học tập vì điều này sẽ đem lại động lực học tập và cảm hứng sáng tạo. Vì vậy, hãy cùng khám phá những mẹo trang trí góc học tập hiệu quả cùng Uncle Bills để chuẩn bị cho một học kỳ thật cháy nhé !!

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua

Hình 1. Trang trí góc học tập hiệu quả

1. Trang trí góc học tập bằng khung ảnh 

Sử dụng khung ảnh là một ý tưởng tuyệt vời giúp góc học tập trở nên trang nhã và thú vị hơn. Để trang trí góc học tập hiệu quả với khung ảnh, cần lựa chọn loại khung có kích cỡ vừa vặn để không chiếm quá nhiều không gian của bàn học và khiến khung ảnh trở nên vướng víu. Bên cạnh đó, việc chọn bức ảnh để bàn tạo cảm hứng học tập cho người học cũng không kém phần quan trọng. Bạn có thể chọn những tấm ảnh ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của bản thân để có thể hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp cũng như tạo động lực học tập, làm việc khi cảm thấy mệt mỏi. 

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-khung-anh-uncle-bills

Hình 2. Trang trí góc học tập hiệu quả với khung ảnh Uncle Bills

2. Sử dụng đèn bàn để đảm bảo độ sáng cho góc học tập

Góc học tập sáng sủa mang lại nhiều lợi ích về mặt tâm lý, tăng cường khả năng tập trung và nâng cao hiệu suất học tập. Bố trí bàn học cạnh cửa sổ là một trong những phương pháp cung cấp đủ ánh sáng cho góc học tập khi tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, với những không gian không có cửa sổ, sử dụng các nguồn sáng nhân tạo như đèn trong phòng và đèn bàn  sẽ cung cấp đủ ánh sáng cần thiết và bảo vệ thị lực của người học. 

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-den-ban-cam-ung

Hình 3. Trang trí góc học tập hiệu quả với đèn bàn cảm ứng 

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-den-ban-cam-ung

Hình 4. Sản phẩm đèn bàn cảm ứng của Uncle Bills

3. Treo một bảng ghi chú ở góc học tập

Đối với những người có “não cá vàng”, việc treo bảng ghi chú ở góc học tập giúp họ ghi nhớ thời gian biểu cũng như những nhiệm vụ cần làm. Ngoài việc viết lên bảng, việc sử dụng giấy note nhiều màu sắc nhằm thu hút sự chú ý cũng vô cùng hiệu quả. Ví dụ, bạn có thể ghi mục tiêu các ngày trong tuần bằng giấy notes nhiều màu sắc với mỗi màu đại diện cho một ngày trong tuần.  Ngoài giấy notes nhiều màu, bảng ghi chú có thể được trang trí bằng cách sử dụng những câu nói truyền cảm hứng hoặc stickers đáng yêu để truyền cảm hứng cho người học.

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-giay-notes-uncle-bills

Hình 5. Trang trí góc học tập hiệu quả với bảng ghi chú

4. Đặt thêm chậu cây để góc học tập thêm sinh động

Ngoài tranh ảnh, chậu cây là một trong những đồ vật có thể khiến góc học tập của bạn trở nên thú vị hơn. Nếu bạn thích thiên nhiên, một chậu cây cảnh sẽ giúp bàn học trở nên thư giãn và đỡ khô khan hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bản thân quá bận rộn với việc chăm sóc cây cảnh, một chậu hoa giả là một lựa chọn không tồi để giúp góc học tập thêm phần sinh động.

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-cay-canh

Hình 6. Trang trí góc học tập hiệu quả với chậu cây

5. Sử dụng các kệ sách treo tường

Nhằm tối ưu hóa không gian bàn học và quản lý sách vở hiệu quả, việc phân loại và sắp xếp sách vào các kệ sách là điều nên làm. So với kệ sách đứng hoặc kệ sách để bàn, kệ sách treo tường là một lựa chọn tuyệt vời vì vừa tiết kiệm không gian bàn học và sàn nhà lại vừa khiến cho tường phòng của bạn bớt trống trải hơn. Bạn nên xếp những loại sách thường dùng tại thời điểm hiện tại lên các kệ này để tiện sử dụng tham khảo.

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-ke-sach-treo-tuong

 

Hình 7. Trang trí góc học tập hiệu quả với kệ sách treo tường Uncle Bills

6. Xếp sách và đồ dùng ít sử dụng vào tủ

Ngoài kệ sách treo tường, tủ là một dụng cụ cần thiết nếu bạn muốn trang trí góc học tập hiệu quả. Khi bạn có quá nhiều dụng cụ hoặc sách nhưng chưa cần dùng tới tại thời điểm hiện tại, tủ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn sắp xếp các dụng cụ này. Thay vì chọn các loại tủ một ngăn, bạn nên lựa chọn các loại tủ đựng đồ 3 ngăn để đựng được nhiều đồ hơn cũng như tiết kiệm không gian phòng. 

trang-tri-goc-hoc-tap-hieu-qua-voi-ke-de-do-3-ngan

Hình 8. Trang trí góc học tập hiệu quả với tủ 3 ngăn Uncle Bills

Trang trí góc học tập là một trong những điều tất yếu bạn nên làm để nâng cao hiệu quả học tập, làm việc của bản thân. Nhằm phục vụ nhu cầu của nhiều bạn học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường này, Uncle Bills hiện đang bán rất nhiều sản phẩm giúp việc sắp xếp không gian và học tập trở nên hiệu quả hơn. Hãy ghé qua cửa hàng tại 26 Thảo Điền, phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cập nhật các thông tin khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử của Uncle Bills để có thể lựa chọn được sản phẩm bạn mong muốn với mức giá phù hợp nhé ^^

Bình luận