12 VẬT DỤNG CẮM TRẠI KHÔNG THỂ THIẾU CẦN LƯU Ý

Đăng bởi Ecom UBL  |  Chia sẻ

Hoạt động cuối tuần để xả stress thì có vô vàn. Nhưng nếu bạn muốn một khoảng thời gian thư giãn hết cỡ, tách mình ra khỏi guồng náo nức, xô bồ của phố xá thành thị thì cắm trại (camping) là một lựa chọn không tồi. Để có một chuyến đi an toàn và thoải mái, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết tùy theo độ tiện nghi của địa điểm cắm trại và tình trạng tài chính của bạn. 

 

Dưới đây, Uncle Bills sẽ giúp bạn lên checklist những vật dụng cần thiết khi đi cắm trại ở những địa điểm hoang sơ, nơi các dịch vụ du lịch chưa phát triển nhiều.

 

1. Lều cắm trại 

Lều cắm trại là vật dụng không thể thiếu cho bạn có không gian lưu trú, che nắng, che mưa và để bạn sắp xếp các vật dụng của mình. 

Hình 1: Lều trại thích hợp kiến tạo không gian nghỉ ngơi tuyệt vời để tận hưởng thiên nhiên

Bạn nên chú ý tuyển chọn những loại lều có khung xương chắc chắn, vải bằng chất liệu chống thấm nước, độ lớn phù hợp với quy mô nhóm bạn đi cùng. 

Một bí quyết để mua lều là nên chọn lều màu sắc sặc sỡ, vừa để tránh hấp thụ nắng nóng, vừa để làm cho các loài động vật xung quanh cảnh giác, bảo đảm an toàn cho nhóm bạn.

 

2. Thảm lót chống thấm

Để gọn nhẹ, dễ mang vác và di chuyển, Uncle Bills đề xuất bạn lựa chọn những tấm thảm trải picnic. Những tấm thảm chống thấm nước đủ lớn vừa giúp mọi người ngồi vững hơn ở các địa hình đất, cát,... mà vẫn giữ được sự thoải mái, thân mật.

Hình 2: Thảm chống thấm có kim loại cố định ở góc ứng dụng vừa làm thảm vừa làm tấm che

Những tấm thảm làm bằng nhựa PVC tuy không thoải mái khi mới ngồi nhưng trong thời gian dài bạn sẽ quen và tránh được việc quần áo bị ẩm ướt, dính vụn đất, cát. Bạn có thể chọn các loại thảm có túi đựng hoặc có thể gấp gọn và khóa lại cố định bằng đai cài. 

 

3. Giày leo núi, giày thể thao

Người bạn thân không thể thiếu trong các chuyến dã ngoại là một đôi giày thể thao thật êm chân và có độ bám tốt giúp bảo vệ đôi chân và giúp bạn di chuyển dễ dàng, thoải mái hơn.

Hình 3: Tùy theo địa hình nơi cắm trại để chọn đôi giày thích hợp

Tiêu chí để chọn một đôi giày thể thao, trekking tốt không nằm ngoài chất vải, cổ giày và đế giày. Giày trekking nên được làm từ chất liệu bền như da hoặc vải tổng hợp để có thể chịu được địa hình gồ ghề và điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cùng với đó, bạn nên đặt những đôi giày cao cổ trong tầm ngắm. Vì các đôi giày cao cổ có thể bảo vệ mắt cá chân của bạn tránh va chạm, trầy xước. Ngoài ra, đế giày nên có độ bám tốt để mang lại sự ổn định và chống trượt trên nhiều bề mặt khác nhau như đá, đường lầy lội hoặc dốc trơn trượt.

 

4. Bộ quần áo gọn nhẹ, có độ che phủ, chống thấm

Bên cạnh tính thời trang, bạn nên lựa chọn trang phục có tính cách nhiệt, chống thấm nước, thoáng khí, chống mòn rách.

Hình 4: Tham gia các hoạt động ngoài trời nên chọn trang phục bảo đảm độ thoải mái

Áo bên trong nên là áo thun thấm hút mồ hôi, khối lượng nhẹ. Đi cùng với áo, quần của bạn nên là quần dài, vừa vặn, làm từ chất liệu co giãn để bạn thoải mái vận động.

 

5. Phụ kiện, dụng cụ cắm trại dùng nấu nướng

Để nấu ăn ở điều kiện hoàn cảnh đi cắm trại, dụng cụ nấu nướng gọn nhẹ và dễ dàng vệ sinh là ưu tiên hàng đầu. Phụ kiện nấu nướng nên đa chức năng, và làm bằng chất liệu bền bỉ, chống dính. Vì chỉ là chuyến đi cắm trại, bạn đừng nên làm khó mình mà mang theo quá nhiều dụng cụ nấu ăn. Bạn chỉ thật sự cần mồi lửa, một chiếc nồi, nắp và muỗng, xẻng thích hợp để có thể chiên, nấu, xào… là đủ để tạo nên những bữa ăn ngon lành giữa trời đất, quang cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Hình 5: Khay nướng BBQ tiện lợi gồm đế, than, vỉ nướng

Một bữa tiệc nướng nhanh, tiện lợi và tiết kiệm không hề khó khăn nếu bạn chuẩn bị sẵn thực phẩm nướng cùng một bộ dụng cụ nướng phù hợp. Những bộ khay nướng tiện lợi tích hợp than và vỉ giúp bạn có ngay bữa tiệc BBQ tại bất kỳ nơi đâu. Bạn nên chú ý cân nhắc chất liệu vỉ nướng, khay nướng có chống gỉ và chịu nhiệt hay không. Hơn nữa, tính tiện lợi đi kèm như độ dễ dàng khi vệ sinh, khi dập lửa, thời gian lửa cháy cũng rất đáng quan tâm.

 

6. Thùng giữ nhiệt

Một thùng giữ nhiệt giúp giữ sự tươi mát của thực phẩm và phục vụ đồ uống lạnh cho các bữa tụ tập, nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, thùng giữ nhiệt còn có thể trữ đá chườm cho các tình huống sơ cứu y tế khi thành viên trong nhóm bị va chạm dẫn đến sưng tấy ở tay chân. 

 

Hình 6: Thùng giữ nhiệt trở nên tiện lợi hơn với cách sắp xếp, bày trí thông minh

 

Bạn hãy tối ưu hóa không gian trong thùng giữ nhiệt để chứa đựng được nhiều loại thực phẩm, thức uống cùng các vật dụng cần trữ khác.

 

7. Hộp đựng thực phẩm, túi zip, giấy bạc

Các hộp đựng thực phẩm hoặc túi zip, giấy bạc ra đời để giải quyết các vấn đề bảo quản, sắp xếp thực phẩm cho cả chuyến đi, tránh rơi rớt, đổ tháo hoặc trộn lẫn các loại thức ăn, gia vị với nhau.

 

Hình 7: Túi zip bảo quản thực phẩm hai khóa 

Ngoài những chiếc hộp nhựa, túi zip bảo quản thực phẩm cũng là lựa chọn an toàn, phù hợp cho bạn đựng thức ăn nóng/lạnh cho cả nhóm.

 

8. Hộp sơ cứu cá nhân

Cắm trại ngoài trời cũng là sự kiện có các yếu tố nguy hiểm liên quan đến ngoại cảnh. Nếu bạn chuẩn bị sẵn các dụng cụ sơ cứu thì cũng phần nào yên tâm và thoải mái tham gia các hoạt động hơn. Một bộ sơ cứu y tế giúp bạn ứng phó ngay lập tức với các tai nạn có thể xảy ra trong khi cắm trại, chẳng hạn như vết cắt, bỏng, bong gân, côn trùng cắn hoặc dị ứng. Điều chúng ta cần làm là sơ cứu cơ bản trước khi có sự trợ giúp y tế chuyên nghiệp.

Hình 8: Hộp sơ cứu y tế 20 món

 

9. Túi đựng đồ cá nhân 

Bên cạnh đó, bạn đừng quên mang theo vật chứa đựng cho các vật dụng cá nhân của mình. Một chiếc túi hoặc hộp đựng có thể hỗ trợ bạn sắp xếp đồ cá nhân dễ lấy và tiết kiệm không gian hơn.

Hình 9: Túi treo đựng đồ cá nhân

Ngoài ra, một chiếc túi có các ngăn và có móc treo cũng là lựa chọn không tồi để bạn dễ dàng treo lên trong phòng tắm, cho vật dụng của bạn được vệ sinh và ngăn nắp.

 

10. Bình nước lớn

Không cần nói cũng hiểu nước quan trọng như thế nào để duy trì hoạt động sống của chúng ta, nhất là khi bạn tham gia vào hoạt động cần nhiều năng lượng như cắm trại. Mất nước có thể đẩy bạn vào các tình huống nguy hiểm như giảm huyết áp, tăng nhịp tim, sốt, mê sảng, mất ý thức…

Một bình nước có dung tích lớn sẽ bảo đảm sức khỏe cho bạn hoạt động hết năng suất, tận hưởng niềm vui chuyến cắm trại một cách trọn vẹn.

Hình 10: Bình nước dung tích 750ml có ống hút

Những bình nước dung tích lớn, nhẹ, làm bằng nhựa an toàn nên được ưu tiên lựa chọn vì tính tiện lợi, dễ mang vác.

 

11. Những vật dụng nếu thời tiết đang trong mùa mưa hoặc lạnh

Bạn đừng quên mang theo áo mưa để bảo đảm mình không ướt nhẹp sau thời tiết bất thường như hiện nay. Để trúng mưa thật sự không nên vì dễ đẩy bạn rơi vào hoàn cảnh bệnh sốt, mệt mỏi, làm bạn mất hứng thú với chuyến đi. 

Hình 11: Chiếc áo mưa nên có độ dài phù hợp để bạn hạn chế vấp, ngã với địa hình gồ ghề

Nếu địa điểm bạn cắm trại có không khí lạnh, hãy chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng sau:

  • Áo mưa (áo chống mưa và quần đi mưa)

  • Đồ lót dài (legging)

  • Áo khoác cách nhiệt

  • Quần dày

  • Găng tay

  • Mũ ấm

 

12. Đèn pin, đèn pha chiếu sáng

Dù bạn có thể nhóm lửa ngoài trời nhưng có cho mình một chiếc đèn pin cũng là cần thiết để soi sáng trong lều và để di chuyển quanh khu cắm trại khi đêm xuống.

Bên cạnh đó, đèn pin là công cụ quan trọng để ra hiệu giúp đỡ. Đèn pin là vật dụng hỗ trợ rất nhiều cho các đội tìm kiếm và cứu hộ trong việc xác định vị trí của bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Hình 12: Đèn pin nhôm 9 bóng

Đèn cầm tay có vô vàn chủng loại, kích cỡ, thời gian pin hoặc còn có các loại sạc bằng dây. Tuy nhiên, để phòng trừ trường hợp nơi bạn đến không có nguồn điện cung cấp, bạn có thể cân nhắc chọn lựa sử dụng các loại đèn hoạt động bằng pin tiểu.

 

Hy vọng đọc xong bài viết trên, các quý độc giả có thể dễ dàng hơn trong việc liệt kê các món “đinh” cho bữa cắm trại sắp tới. Còn chần chờ chi nữa mà không nhanh tay chuẩn bị tươm tất thôi nào! Các bạn có thể vào trang https://ubl.vn/ để chọn cho mình những vật dụng cắm trại hoặc du lịch phù hợp. Uncle Bills chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ nhất nhé!

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo