5 MẸO CHĂM SÓC THÚ CƯNG SẠCH SẼ

Đăng bởi Ecom UBL  |  Chia sẻ

1. Chú ý đến chế độ ăn uống

Đầu tiên, “các sen” đừng quên đảm bảo cung cấp cho “hoàng thượng” của mình đầy đủ bữa ăn đủ tiêu chuẩn với chế độ dinh dưỡng hợp lý và nước sạch hàng ngày nhé. Các bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lịch trình dinh dưỡng mỗi ngày để tạo thói quen ăn uống đúng giờ cho các bé, đặc biệt hạn chế việc cho các bé dùng thức ăn của con người vì nhu cầu dinh dưỡng của thú cưng và con người là khác nhau, làm như vậy có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của các bé đấy!

Vì chế độ ăn uống hợp lý là một phần rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của thú cưng, Uncle Bills chia sẻ bạn một số lời khuyên chăm sóc chế độ ăn uống cho các bé nhé:

 

  • Thức ăn chất lượng

Bạn nên chọn thức ăn từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng trên thị trường. Với các bé cún, thức ăn chọn cho các bé nên chứa đủ protein, chất béo, carbohydrate và vitamin cần thiết giúp các bé duy trì sức khỏe tốt. Tương tự với các bé mèo, bạn cũng có thể linh động giữa nhiều các loại thức ăn ướt hoặc khô, thịt gà, thịt bò, bí đỏ, các loại hạt, súp thưởng,..để các bé tập ăn.

 

  • Phân bổ chế độ ăn

Phân chia thức ăn thành ít nhất 2-3 bữa trong ngày để giảm nguy cơ loạn tiêu hóa và tiết giảm nguy cơ nghẽn ruột. Bạn cũng nên cho các bé ăn vào cùng thời điểm hàng ngày để tạo thói quen và duy trì hệ tiêu hóa ổn định.

Nhớ rằng, mỗi loại thú cưng có nhu cầu dinh dưỡng riêng, vì vậy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để xác định chế độ ăn phù hợp nhất cho thú cưng của bạn.

 

  • Không cho ăn thức ăn con người

Tuyệt đối tránh cho thú cưng ăn thức ăn của con người, đặc biệt là các thức ăn có thể gây hại như chocolate, hành, tỏi và xốt cay.

 

  • Không ép ăn

Không nên ép thú cưng ăn quá nhiều hoặc quá ít.

 

 

Hình 1: Tô đựng thức ăn dành riêng cho chó, mèo Uncle Bills

 

2. Vệ sinh nhà cửa và môi trường sống

Giống như con người, các bé thú cưng cũng muốn được sống trong một không gian thoáng mát và sạch sẽ để an toàn và tự do vui đùa. Thế nhưng lúc này lại phát sinh thêm một vấn đề nhức nhối khác, chính là việc rụng lông. Lông rụng nhiều quá không chỉ khiến nhà cửa của bạn trở nên bừa bộn mà còn gây ảnh hưởng đến đường hô hấp của các bé. 

 

Mách bạn lúc này rằng chỉ cần một cây lăn loại bỏ lông chó mèo là có thể giải quyết được vấn đề này cho các “sen” đó.

 

cay-lan-loai-bo-long-cho-meo

 

Hình 2: Cây lăn loại bỏ lông chó mèo Uncle Bills

 
 

NHỮNG TIỆN ÍCH CỦA CÂY LĂN BỤI MÀ BẠN NÊN BIẾT

 

Bên cạnh đó, các “sen” cũng nên chuẩn bị một chỗ ngủ êm ái cho các bé, đảm bảo các bé được ấm áp, thoải mái để ngủ. Thường xuyên vệ sinh không gian sống xung quanh để ngăn ngừa vi khuẩn và mùi khó chịu, trang bị sẵn và tập cho các bé biết đi vệ sinh gọn gàng vào đúng chỗ, dọn dẹp chỗ đi vệ sinh mỗi tuần bằng túi dọn vệ sinh chuyên dụng để hạn chế việc các bé làm bẩn nhà cửa nhé!

 

giuong-tron-cho-cho-meo

 

Hình 3: Giường Cho Chó Hình Tròn 58x58x15cm Uncle Bills

 

tui-don-phan-cho-cho-meo

Hình 4: Túi dọn phân cho chó mèo Uncle Bills

 

 

3. Thường xuyên tắm rửa, chải lông cho chó mèo 

Các bé chó/ mèo vì đặc tính hiếu động nên thường xuyên chạy nhảy vận động, quá trình vui chơi tiếp xúc với các bạn bè khác cũng dễ khiến các em bị lây các loại ve, rận,... gây ngứa ngáy, mưng mủ, chảy máu và đau nhói. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các em nên các “sen” phải đặc biệt lưu ý kiểm tra thường xuyên và dùng các sản phẩm đặc trị như dầu gội trị bọ chét nếu phát hiện các em có rận nhé!

 

dau-goi-tri-bo-chet

Hình 5: Dầu gội ngăn bọ chét cho vật nuôi Uncle Bills

 

4. Tiêm phòng thường xuyên

Việc tiêm phòng và chăm sóc sức khỏe định kỳ cho các bé là điều tiếp theo các “sen” nên lưu ý nè. Đưa thú cưng đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng đúng lịch trình, theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe và phản ứng của các bé sau đó nữa nhé!

 


5. Dành thời gian chơi với thú cưng của bạn

Cuối cùng, tạo thời gian cho việc chơi đùa và tương tác với thú cưng thường xuyên sẽ giúp chúng và bạn gắn kết, điều này giúp làm tăng cường mối quan hệ và tạo ra môi trường vui vẻ cho cả bạn và thú cưng. Thú cưng cảm thấy được bạn yêu thương, nhất định sẽ ngoan ngoãn và nghe lời bạn.  



Tóm lại

Chăm sóc thú cưng là cả một quá trình vất vả, đòi hỏi tình yêu thương, sự kiên nhẫn và quan tâm liên tục, đảm bảo cho các bé có cuộc sống thoải mái để giúp chính bản thân mình có những phút giây vui vẻ thư giãn. Học chăm sóc thú cưng hiệu quả với những sản phẩm tiện ích- chất lượng- giá rẻ tại Uncle Bills. 

Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho những bạn đang hoặc có dự định nhận nuôi thú cưng trong khoảng thời gian sắp tới và đừng quên ghé xem những sản phẩm thú vị không kém tại https://ubl.vn/ nhé!

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo