Các loại khuôn làm bánh tiện dụng cho gian bếp của bạn

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Các loại khuôn làm bánh tiện dụng cho gian bếp của bạn

Hiểu rõ các loại khuôn làm bánh và lựa chọn đúng loại sẽ giúp cho công việc bếp núc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, nếu không tìm hiểu, bạn có thể lạc trong “mê cung” các loại khuôn và không biết loại mình cần là gì.

1. Các loại khuôn làm bánh cơ bản.

Khuôn làm bánh hình chữ nhật: Thích hợp để làm nhiều loại bánh như: bánh mì, bánh chuối, bánh kem, bánh bông lan hoặc nhiều bánh nướng khác nhau theo sữ thích của bạn. Khuôn loại này là dụng cụ làm bánh không thể thiếu của các tín đồ làm bánh. Nên chọn khuôn làm từ thép carbon và silicon cao cấp, chống dính tốt sẽ giúp bánh của bạn nở đều, vàng xốp và đẹp mắt hơn.

Khuôn chống dính làm bánh hình chữ nhật

khuôn chóng dính làm bánh hình chữ nhật có tay cầm silicon

Khuôn chống dính làm bánh hình chữ nhật

Khuôn làm bánh hình vuông: Tương tự như chiếc khuôn hình chữ nhật, tuy nhiên khuôn hình vuông có kích thước thường là 29.5 x 15 x 6.7cm. Loại khuôn này được sử dụng thông dụng nhất với chất liệu kim loại, tiện dụng và khá phù hợp với nhiều công thức làm bánh tại nhà. Khi sử dụng khuôn bánh này bạn nên dùng loại làm từ thép carbon dày, phủ men chống dính cao cấp để dễ dàng tháo bánh khỏi khuôn sau khi nướng.

khuôn làm bánh hình vuông

khuôn làm bánh hình vuông

Khuôn làm bánh chống dính hình vuông có tay cầm Silicon

Khuôn làm bánh hình tròn: Thích hợp để làm bánh kem, bánh bông lan, hoặc các loại bánh khác theo sở thích của bạn. Các loại khuôn có đế sâu sẽ tiện dụng hơn bạn nhé!

Khuôn làm bánh hình tròn

2. Phân loại khuôn theo loại bánh.

Khuôn làm bánh muffin, cupcake: Khuôn có dạng nhiều hình cốc lõm, thường mỗi khuôn có 6, 12, 24 cốc giống nhau, kích thước có thể to nhỏ khác nhau.

Khuôn làm bánh loại này thường rất đa dạng về chất liệu, bạn có thể mua được loại khuôn bánh bằng kim loại, khuôn nướng bánh theo cốc rời, khuôn cốc giấy cứng, khuôn silicon… Khuôn bánh muffin cũng được dùng để làm bánh bông lan bằng cách đổ bột trực tiếp vào khuôn rất tiện lợi. Đây cũng là loại khuôn mà bạn sẽ dùng đến thường xuyên, nhất là khi nhà bạn có trẻ con vì trẻ con thích cupcake lắm. Nếu mua khuôn bằng kim loại, bạn nên mua loại 12 lỗ vì các công thức hầu hết sẽ làm ra 12 cái hoặc nhiều hơn, bạn có thể mua ngay tại đây.

Khuôn làm bánh muffin cupcakes

Khuôn làm bánh Muffin không dính

Khuôn làm chocolate: Socola ngọt ngào và quyến rũ, là loại kẹo mà  tất cả mọi người đều yêu thích, đặc biệt là loại kẹo Socola làm tại nhà. Khuôn silicon có ưu điểm là rất dễ lấy socola ra khỏi khuôn và sản phẩm luôn được sắc nét, không bị vỡ khi lấy ra. Khuôn silicon chocolate với khá nhiều hình dáng đa dạng giúp bạn tạo được nhiều hình ảnh khác nhau, giá thành của những loại khuôn silicon lại khá rẻ.

Khuôn làm bánh chocolate


Khuôn làm bánh Chocolate hình ngôi sao

Khuôn ramekin: Đây là những chiếc khuôn thường được làm bằng sứ, được dùng để nướng các món tráng miệng như Flan, Cream Brulee. Ngày nay chúng có rất nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau rất dễ thương.

Khuôn làm bánh ramekin

Khuôn sứ Ramekin UBL

Khay phẳng: Khay phẳng được xem là loại khuôn bánh rất hữu dụng, do vậy nếu như chưa có các loại khuôn khác như khuôn hình tròn, khuôn hình trái tim…. Bạn có thể dùng loại khuôn này để nướng bánh rồi dùng để tạo hình tùy ý. Khuôn phẳng cũng được dùng để làm khay nướng các loại bánh khác khi sử dụng lò nướng. Lý tưởng để làm bánh Macaron kiểu Pháp, bánh su kem, cookie, biscuit, và một số loại bánh nướng khác.Tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình 1 – 2 khay phẳng để sử dụng trong nhiều trường hợp nhé.

khay nướng bánh phẳng

 Bánh xu kem Grande

Hy vọng với hướng dẫn trên, các bạn có thể chọn được những loại khuôn làm bánh phù hợp để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon . Chúc cho gian bếp của bạn luôn toả thơm mùi bánh mỗi ngày!

 


 

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo