Cách vệ sinh dụng cụ làm bánh sạch bong vô cùng đơn giản

Đăng bởi Phuong Ecom  |  Chia sẻ

Bạn yêu thích làm bánh nhưng lại rất chán nản khi mất hàng giờ liền để vệ sinh dụng cụ làm bánh sau đó? Với những mẹo nhỏ giúp lành sạch nhanh chóng lò nướng, khuôn và các loại đui bắt kem… mà Uncle Bills dành tặng sau đây. Hi vọng bạn sẽ có những phút giây hạnh phúc trọn vẹn cùng đam mê của mình.

Lò nướng bánh

Đối với lò nướng bánh mới mua về, hãy bỏ tô nước lạnh vào trong lò và đun sôi để loại bỏ mùi nhựa cũng như mùi kim loại.

Dùng chanh chà nhẹ lên dụng cụ làm bánh và lò nướng

Dùng chanh chà nhẹ lên cách thành nướng giúp làm sạch và khử mùi lò nướng

Có 2 mẹo giúp bạn vệ sinh lò nướng thoát khỏi đồ ăn và vụn nguyên liệu bám dính.

Giấm: dùng ly nhỏ (chịu được nhiệt), pha một thìa giấm với nước, để nhiệt độ vừa phải trong khoảng 5-7 phút sẽ giúp tách cặn dư ra khỏi lò.

Chanh: chà nhẹ lên thành lò, nơi có vết bẩn và cặn nguyên liệu. Sau đó lau sạch lại bằng nước sẽ giúp khử mùi tốt hơn. Ngoài ra, nếu phát hiện có vết bẩn sau khi nướng bánh, hãy quét nhẹ nước muối lên vết dơ và chùi sạch khi lò đã nguội. Tuyệt đối không được dùng chất tẩy rửa để vệ sinh lò nướng bánh.

Khuôn làm bánh, khay nướng bánh 

Đối với những vết bẩn cứng đầu và vết xỉn màu nếu dùng những miếng chùi thép chà mạnh và quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến lớp chống dính của khuôn và khay làm bánh. Mẹo nhỏ dưới đây chính là cách xử lý chúng hiệu quả mà không làm bạn mất nhiều sức đồng thời đảm bảo sẽ không làm ảnh hưởng đến khuôn và khay bánh.

Baking soda: Hoà tan baking soda vào nước, sau đó đổ ngập khuôn hoặc khay nướng bánh và đưa vào lò nướng bật nhiệt độ trung bình trong khoảng 20 phút. Sau đó lấy ra khỏi lò, chờ khuôn nguội bớt và dùng nước rửa chén rửa sạch để giúp khuôn làm bánh luôn sáng bóng.

Dùng bnking soda vệ sinh dụng cụ làm bánh

Baking soda – tuyệt chiêu vệ sinh dụng cụ làm bánh  tiện lợi

Vệ sinh khay làm bánh bằng banking soda

Dùng baking soda để giải quyết các vết bẩn cứng đầu của khay nướng bánh

Ngoài ra để không phải đối mặt với việc phải mất thiều thời gian vệ sinh khuôn làm bánh và khay nướng bánh sau mỗi khi nướng bánh, bạn có thể lựa chọn những loại khuôn làm bánh chống dính chất lượng với giá cả phải chăng tại Uncle Bills.

Vệ sinh các loại đui bắt kem 

Để trang trí cho một chiếc bánh thêm phần đẹp mắt, cần đến hàng chục chiếc đui bắt kem khác nhau. Và điều tệ hơn là việc lau chùi chúng lại chẳng hề dễ dàng: những rãnh sâu bám đầy bơ và kem cực kỳ khó sạch!

Và mẹo dành cho bạn là: cho tất cả đui vào nồi nước sôi pha giấm, đảo đều tay 5-10 phút. Sau đó, thả toàn bộ vào nước lạnh chứa nước rửa bát pha loãng. Hầu hết đều sẽ được làm sạch sau công đoạn này. Với những vết bẩn cứng đầu còn sót lại trong kẽ, bạn có thể dễ dàng lấy ra bằng tăm bông.

Các mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc vệ sinh dụng cụ làm bánh. Việc vệ sinh sẽ trở nên đơn giản hơn và không tốn quá nhiều thời gian.

Uncle Bills – địa chỉ tin cậy để mua dụng cụ làm bánh: Để tìm mua các loại khuôn làm bánh, dụng cụ làm bánh chuyên dụng với giá cả phải chăng, chất lượng thì đồ dùng làm bánh Uncle Bills luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho tất cả tín đồ làm bánh. Dụng cụ làm bánh Uncle Bills được phân phối trên hầu hết các siêu thị và cửa hàng đồ làm bánh lớn toàn quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể đến cửa hàng của Uncle Bills ở 26 Thảo Điền, Quận 2 hoặc 1032 Nguyễn Văn Linh Quận 7 để tìm kiếm các đồ dùng làm bánh chất lượng.

                                                                                                _Uncle Bills_

Bình luận

Chat với chúng tôi qua Zalo